Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Trường Hải đề cập gì về vụ buýt nhanh Hà Nội “đội giá”

Ngày 8/3, doanh nghiệp Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã phát đi thông cáo can dự đến thông tin việc Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội bị đội giá mà báo chí phản ánh trước đó.
Theo Thaco, đầu tuần qua, tạp chí đã có loạt bài viết, trong ấy đưa ra một số thông báo về sản phẩm xe buýt Thaco sản xuất cho gói thầu tìm tậu đoàn xe BRT thuộc hợp phần ô tô buýt nhanh BRT – một phần trong Công trình cải tạo thành thị Hà Nội.
Cụ thể, tin báo cho rằng, “giá của 1 mẫu xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện giờ trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập cảng mới 100%, đời 2016, tiện nghi tuyển lựa cao cấp và gần như nhất, cũng ko quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT”
Theo Thaco, là nhà cung cấp xe BRT, việc báo chí nêu thông báo trên, xét về tham số kĩ thuật là không hợp lý bởi đã đưa ra hai sản phẩm không đồng nhất về duyên do cỗi nguồn, chủng chiếc sản phẩm, các thông số kĩ thuật… để so sánh.
“Thực tế, xe BRT được đặt hàng theo Dự án có những đặc tính kỹ thuật cao hơn các dòng xe khách thông thường”, Thaco cho hay.


Hàng loạt chi tiết cộng thiết kế dị biệt của BRT mà Hà Nội đặt hàng cũng được Thaco dẫn ra như: Động cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3; Hộp số tự động 6 cấp cộng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe. phần nhiều được cung ứng bởi tập đoàn ZF – Đức; Hệ thống treo khí nén, kết hợp với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của tập đoàn Bosch (Đức).
“Khung gầm kết cấu monocoque là kỹ thuật hiện đại nhất hiện tại cộng phổ quát đặc tính khoa học khác đều đảm bảo theo đúng đề nghị thiết kế: cửa mở bên trái để tiếp cận nhà chờ; hệ thống cơ cấu bậc tự động tiếp cận bậc nhà chờ; cơ cấu vị trí 26 chỗ ngồi và 64 đứng; Thời hạn bảo hành 36 tháng thay vì 12 tháng so với dòng xe Hyundai Universe…”, thông cáo của Thaco cho biết.
Cũng theo nhà sản xuất, xe buýt BRT được phân phối theo sản xuất theo Dự án có thiết kế đặc biệt riêng, chẳng hề là chiếc xe được cung cấp đại trà như ô tô buýt đang vận hành tại thị trường Việt Nam.
Việc sản xuất xe buýt chuyên dụng với công năng sử dụng và cấu chừng như trên tại Việt Nam, Thaco chỉ nghiên cứu và vững mạnh riêng cho Dự án. vì thế để có được xe chuyên dụng theo đề nghị của nhà thầu, nhà cung cấp đã phải đầu tư thời kì, kinh phí cho công việc nghiên cứu, thiết kế tăng trưởng cung cấp (R&D) và chọn các linh kiện vật tư đạt tiêu chuẩn quốc tế hiện nay gần như ô tô buýt Việt Nam chưa áp dụng.
Trong phần cuối thông cáo, Thaco cho hay, việc đơn vị này trúng thầu Công trình này đã được Sở liên lạc tải Hà Nội duyệt y vào ngày 5/11/2015.
Cụ thể là Liên danh doanh nghiệp Cổ phần Thiên Thành An và doanh nghiệp Cổ phần Ôtô Trường Hải đã trúng thầu với tổng trị giá 176,29 tỷ đồng, tương đương 7,9 triệu USD, trong ấy tầm giá cho 35 xe (chưa gồm VAT) là 156,55 tỷ đồng tương đương 4,45 tỷ/xe.
Phần còn lại bao gồm giá thành vận hành, huấn luyện và chuyển giao công nghệ: 3,12 tỷ đồng; tầm giá kiểm tra xe: 0,6 tỷ đồng; thuế VAT: 16,02 tỷ đồng.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon